Thiết kế thi công sân vườn

Thiết kế thi công sân vườn biệt thự

01/04/2021 9:08:09 AM | 22384
Cuộc sống hiện đại, nhu cầu gần gũi với thiên nhiên càng lớn. Nếu bạn sở hữu một không gian rộng lớn như biệt thự nhà phố thì đó chính là nơi tuyệt vời để có một sân vườn biệt thự hiện đại. sân vườn chính là một không gian sinh hoạt mở bên ngoài căn nhà giúp bạn và gia đình thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi, tổ chức các chương trình hoạt động ngoài trời….      
Thiết kế thi công sân vườn 1

Chúng tôi có thể triển khai hầu hết các dịch vụ trong lĩnh vực sân vườn cảnh quan như:

  • Thiết kế thi công nhà vườn, Resort.
  • Thiết kế quán cafe Sân Vườn, Nhà Hàng.
  • Thiết kế thi công các hạng mục cảnh quan lớn.
  • Thiết Kế thi công sân vườn, tiểu cảnh sân vườn, trang trí sân vườn, non bộ, hồ cá koi, thác nước, suối nước theo tự nhiên, phù điêu, đài phun nước, hồ bơi… với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như Nhật Bản, Trung Hoa, Châu Âu, Việt Nam…
Thiết kế thi công sân vườn 2

Đặc điểm, đặc trưng sân vườn Biệt thự hiện đại

Với diện tích đất sân vườn lớn, có thể nói Thiết kế sân vườn biệt thự là sự kết hợp giữa thiết kế cảnh quan và thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Diện tích đất sân vườn biệt thự thường lớn hơn diện tích đất xây dựng nhiều lần.
Trong cuộc sống hiện đại con người hướng tới việc sinh hoạt hòa hợp gắn bó với thiên nhiên thì sân vườn không chỉ để ngắm cảnh thư giãn mà sân vườn còn là nơi hội họp thông qua các hoạt động sinh hoạt ngoài trời bổ ích. Sân vườn biệt thự hiện đại có cách thiết kế và bài trí hết sức khoa học, sang trọng và thẩm mỹ.
Thiết kế thi công sân vườn 3

Khi thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại chúng ta cần vận dụng một cách hợp lý và sáng tạo 8 Nguyên lý cơ bản:

  • Tính thống nhất
  • Đơn giản hóa
  • Sự chuyển tiếp tự nhiên
  • Tính cân bằng
  • Màu sắc tự nhiên
  • Giao thông
  • Tính cân đối
  • Sự lặp lại
Thiết kế thi công sân vườn 3

Vật liệu thiết kế sân vườn Biệt thự

Dù theo phong cách nào thì thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại cần phải chú ý đến 3 yếu tố: vật liệu, cách bố trí cây cối, giao thông trong sân vườn.
Để sân vườn biệt thự có vẻ đẹp vừa cá tính hiện đại, các nét sắc cạnh vừa mang nét nhẹ nhàng, mềm mại thì thường sử dụng  kết hợp khẻo léo các vật liệu truyền thống như đá, sỏi, gạch kết hợp với các vật liệu hiện đại như nhôm, thép, kính…
Chất liệu kính hiện đại có tác dụng phản chiếu ánh sáng khiến cho khu vườn biệt thự trở lên lung linh. Đặc biệt khi kính phản chiếu ánh sáng của nước sẽ đem đến cảm giác thanh thoát mềm mại. Khi dùng kính làm mặt bàn vừa làm cho cảnh quan thêm lịch sự, bền đẹp vừa không che mất ánh sáng của cây cỏ khiến chúng vẫn sống bình thường.
Thép là chất liệu thường để làm các loại bàn ghế, giàn hoa sắt nghệ thuật, xích đu vừa trang trí vừa là nơi để nghỉ ngơi thư giãn mỗi chiều.
Các vật liệu dành cho lối đi cũng đa dạng, phong phú. Người ta thường dùng gạch, đá, sỏi, đá giả gỗ, mảnh gốm đã qua xử lý để chống trơn trượt, phù hợp với điều kiện ngoài trời, vừa bền đẹp, sang trọng, dễ thao tác.
Thiết kế thi công sân vườn 4

Lựa chọn và bố cục cây trồng cho sân vườn

Khi bố trí cây trồng trong sân vườn biệt thự người ta thường quan tâm đến sự phân tầng cây trồng để không gian có chiều sâu mang lại vẻ đẹp tự nhiên.
  • Các loại cây cảnh bonsai là những điểm nhấn nhá chứ không phải là chủ đạo, người ta thường lựa chọn các loại cây hoa dạng bụi thấp hoặc bụi trung.
  • Các loại cây thảm nền vừa làm phông nền vừa làm mượt sân vườn thường được sử dụng: cỏ nhung Nhật, cỏ lạc cảnh, cỏ gừng, tóc tiên, mẫu tử, …
  • Các loại cây đường viền: lan ý, dạ yến thảo mexico, mẫu đơn ta, cúc nữ hoàng,cây lá màu…tạo thành các đường dẫn uốn lượn mềm mại hoặc dưới bóng các cây to.
Một số loại cây tầm trung mang vẻ đẹp sang trọng cho khu vườn: chà là, chuối rẻ quạt, chuối tràng pháo, đỗ quyên… vừa có hoa vừa có tác dụng che nắng nóng.
Các loại cây hoa dây leo tạo thành giàn hoặc bờ tường: ánh hồng, hồng leo, sử quân tử, mai hoàng yến, mai xanh, tử đằng…. cũng mang đến vẻ đẹp sang trọng, lãng mạn và hương thơm cho khu nhà.
Thiết kế thi công sân vườn 5

Giao thông trong vườn biệt thự

  • Đường đi cần bố cục hợp lý sao cho cảm nhận hết vẻ đẹp của khu vườn. Đường đi cần có sự uốn lượn mở ra nhiều không gian mới lạ cho người tham quan.
  • Một điểm quan trọng nữa là đường đi dễ dàng di chuyển đến các góc sân vườn một cách thuận tiện nhất, để dễ dàng chăm sóc cây cối luôn xanh tươi.
  • Vật liệu sử dụng cho lối đi rất đa dạng tuy nhiên cần lựa chọn phù hợp với kiến trúc tổng thể.
Thiết kế thi công sân vườn 7

Những ưu điểm nổi trội phong cách thiết kế sân vườn Biệt thự hiện đại

Thiết kế thi công sân vườn biệt thự hiện đại không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà, cải thiện tâm trạng, sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình mà còn có tác dụng gắn kết các thành viên. Sự độc đáo, tinh tế, sang trọng, hài hòa trong từng chi tiết cuả phong cách thiết kế sân vườn này còn làm tôn lên đẳng cấp và thẩm mỹ của gia chủ.

 

Mời liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT SƠN KIM VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 39, ngõ 100/12 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

VPGD: Số 5, ngõ 139/69, phố Hoa Lâm, Long Biên, Hà Nội

Nhà vườn: Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 0989 905 779

Email: vuonhoavn@gmail.com


Bài viết cùng chuyên mục